Nhắc đến biển quảng cáo tấm lớn, người ta nhớ ngay đến những tấm bảng biển có kích thước “siêu to khổng lồ” và đánh chiếm những vị trí “siêu đắc địa” trên đường phố. Quảng cáo biển tấm lớn không chỉ truyền đạt thông điệp, hình ảnh của nhãn hàng một cách ấn tượng mà còn tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng, phủ sóng thương hiệu một cách vô cùng rộng rãi.
Doanh nghiệp đã nắm rõ biển quảng cáo tấm lớn là gì chưa, các hình thức biển tấm lớn thường gặp, ưu điểm của biển tấm lớn và cách thức triển khai quảng cáo biển tấm lớn sao cho hiệu quả… Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì để có cái nhìn tổng quan nhất về kênh truyền thông quen thuộc này
Mục lục bài viết
1. Biển tấm lớn là gì và các đặc điểm của biển quảng cáo tấm lớn?
1.1. Biển quảng cáo tấm lớn là gì?
Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời được ban hành vào năm 2013, biển quảng cáo tấm lớn được định nghĩa là những bảng quảng cáo có diện tích một mặt từ 40m2 trở lên, hình thức có thể là biển đứng độc lập hoặc gắn vào công trình/nhà ở, ngoài ra còn có thể tích hợp thêm một số hiệu ứng đặc biệt để nổi bật và thu hút hơn.
Biển quảng cáo tấm lớn cực kỳ quen thuộc trong đời sống của chúng ta
>> Xem thêm biển quảng cáo tấm lớn của Unique Productions
1.2. Đặc điểm của biển quảng cáo tấm lớn
Unique Productions tổng kết một số đặc điểm của biển tấm lớn để doanh nghiệp có thể dễ dàng phân biệt với các hình thức khác:
- Kích thước của biến tấm lớn: tối thiểu từ 40m2/mặt, ngoài ra còn có những biển quảng cáo trên đường cao tốc có diện tích lên tới hàng trăm mét vuông. Quy định kích thước biển trong nội đô là 10 x 6 m2 (Hà Nội), 12 x 8 m2 (Hồ Chí Minh), biển trên quốc lộ 15 x 8 m2)
- Chiều cao từ mặt đất đến mép dưới của biển quảng cáo tối thiểu là 5 – 10m (nội đô) và từ 8 – 15m (ngoài đô thị)
- Hệ thống chiếu sáng: bộ đèn Metal công suất lớn có thể chiếu sáng từ 18h – 22h mỗi ngày
- Vị trí xuất hiện vô cùng đa dạng: khu vực nội thành (các nút giao, ngã 3, ngã 4, ngã 5…), đường quốc lộ, cao tốc, đường ra sân bay, hoặc bên trong các địa điểm như sân bay, bến xe, trung tâm thương mại…
- Thời gian triển khai: dài hạn, kéo dài tối thiểu từ 3 tháng cho đến hàng năm trời.
- Bảo trì quảng cáo: do tồn tại ở môi trường bên ngoài trong thời gian dài nên chịu ảnh hưởng của thời tiết, bạt quảng cáo sẽ bị bạc màu, bong rách nên cần thay thế sau một thời gian
- Tính pháp lý: cần phải xin giấy phép khi triển khai
- Chi phí: giá cao, đơn vị tính theo hàng trăm triệu
Đặc trưng của biển tấm lớn là kích thước lớn, vị trí xuất hiện đắc địa, triển khai với thời gian dài
2. Các hình thức biển quảng cáo tấm lớn phổ biến nhất
Có rất nhiều loại biển tấm lớn mà chúng ta nhìn thấy hằng ngày hằng giờ, chúng có mặt ở khắp mọi nơi từ những con đường ta đi cho đến những địa điểm mới mà ta ghé thăm, các hình thức biển quảng cáo tấm lớn dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ quen thuộc
2.1. Biển tấm lớn 1 mặt gắn vào các công trình: Pano quảng cáo ngoài trời
Pano quảng cáo hay còn được gọi là biển ốp tường vì loại hình này được gắn vào các công trình có sẵn, có thể là mặt tiền hoặc mặt hông của công trình, miễn sao bảng quảng cáo có nhiều người được nhìn thấy nhất.
Kết cấu của Pano bao gồm khung thép gắn vào công trình, khi triển khai quảng cáo chỉ cần căng bạt hiflex lên là xong.
Pano quảng cáo thường xuất hiện nhiều nhất tại khu vực nội đô, đặc biệt là các nút giao thông trọng điểm, đông người qua lại.
Biển tấm lớn 1 mặt gắn vào các công trình: Pano quảng cáo ngoài trời
>> Xem thêm Pano quảng cáo ngoài trời để hiểu rõ hơn về hình thức biển tấm lớn quen thuộc này
2.2. Biển tấm lớn 2 mặt trở lên: Billboard quảng cáo ngoài trời
Billboard quảng cáo hay còn được gọi là biển cột trụ đứng độc lập, kếu cấu của Billboard bao gồm cột trụ chôn sâu xuống nền móng bê tông kiên cố và phía trên là khung quảng cáo.
Kích thước của Billboard quảng cáo rất lớn, có thể lên tới hàng trăm mét vuông. Khu vực nội thành đất chật người đông nên số lượng Billboard rất ít, trong khi Billboard quảng cáo trên đường cao tốc, quốc lộ rất nhiều, đôi khi vẫn có thể xuất hiện tại sân bay, bến xe…
Biển tấm lớn 2 mặt trở lên: Billboard quảng cáo ngoài trời
>> Xem thêm Billboard quảng cáo ngoài trời để biết thêm thông tin chi tiết
2.3. Biển tấm lớn chuyển động: Biển lật 3 mặt Trivision Billboard
Biển lật 3 mặt Trivision Billboard có kết cấu được tạo thành từ các thanh lật trụ hình tam giác và được điều khiển bởi mô-tơ xoay tròn tự động. Cứ 90 giây, các thanh lật trụ sẽ xoay một lần để xuất hiện một nội dung quảng cáo mới.
Biển Trivision có thể hiển thị 3 nội dung trên một bảng quảng cáo, hiệu ứng chuyển động giúp quảng cáo của nhãn hàng hiển thị bắt mắt và sống động hơn.
Biển tấm lớn chuyển động: Biển lật 3 mặt Trivision Billboard
2.4. Biển tấm lớn điện tử: Màn hình LED quảng cáo ngoài trời
Công nghệ kỹ thuật số được tích hợp vào bảng tấm lớn tạo nên những bảng quảng cáo điện tử thông minh và đa năng hơn. Hình thức thường gặp nhất là màn hình LED quảng cáo ngoài trời có khả năng phát sóng quảng cáo dưới dạng video/ảnh động vô cùng sinh động, bắt mắt.
Bên cạnh đó công nghệ điều khiển giúp việc phát sóng quảng cáo trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều (so với thi công biển tấm lớn truyền thống như Pano, Billboard mất nhiều công sức và thời gian).
Biển tấm lớn điện tử: Màn hình LED quảng cáo ngoài trời
>> Xem thêm màn hình LED quảng cáo khám phá những quyền năng vô cùng ấn tượng
2.5. Biển tấm lớn sáng tạo
Thay vì các biển quảng cáo ngoài trời đơn giản, người ta có thể sử dụng thêm các hiệu ứng đặc biệt để giúp biển quảng cáo tấm lớn ấn tượng hơn như mockup 3D, die-cut, đèn LED nhấp nháy…
Biển tấm lớn sáng tạo của dầu ăn Tường An
Billboard quảng cáo sáng tạo của Nescafe
3. Phát huy hiệu quả truyền thông với biển quảng cáo tấm lớn
Để triển khai một chiến dịch quảng cáo biển tấm lớn hiệu quả và đạt truyền thông tốt, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:
3.1. Lưu ý khi chọn vị trí biển tấm lớn
Yếu tố vị trí đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo biển tấm lớn, bởi nó quyết định đến việc có bao nhiêu người đi qua bảng quảng cáo, thời gian tiếp xúc và hướng nhìn.
Với nhiều năm kinh nghiệm thực thi rất nhiều chiến dịch quảng cáo biển bảng cho các nhãn hàng, Unique Productions đúc kết một số kinh nghiệm chọn lựa vị trí quảng cáo ngoài trời đẹp, đắc địa:
- Nên chọn vị trí có lưu lượng giao thông đông đúc, ưu tiên khu vực nội đô tại các vòng xoay lớn hoặc các ngã 3, 5, 5, 6, 7…
- Để ý về tốc độ lưu thông: ưu tiên những khu vực thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe, tắc đường để có nhiều thời gian tiếp xúc với người đi đường.
- Ưu tiên chọn biển gần với đèn tín hiệu giao thông để người đi đường có nhiều thời gian quan sát biển quảng cáo.
- Lưu ý về góc nhìn và hướng nhìn: hãy chọn bảng có góc nhìn rộng để đón tầm mắt của nhiều người.
- Để ý về vật cản và phân tán tầm nhìn: không chọn những biển bị che khuất bởi vật thể, cũng nói không với những khu vực nào có qua nhiều biển quảng cáo dễ làm người đi đường phân tán.
Vị trí biển tấm lớn có tác động mạnh mẽ đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
3.2. Lưu ý về thiết kế nội dung quảng cáo trên biển tấm lớn
Người đi đường sẽ lướt qua bảng quảng cáo rất nhanh, vậy nên bảng quảng cáo chỉ có khoảng từ 3 – 5s tiếp xúc với họ. Nếu thiết kế trên bảng quảng cáo quá nhiều hình ảnh và thông điệp rối rắm, hoặc khó đọc, khó hiểu, thương hiệu sẽ mất cơ hội ghi điểm trong mắt khách hàng.
Unique Productions xin đưa ra một số lưu ý về thiết kế nội dung trên biển quảng cáo tấm lớn để các doanh nghiệp có thể áp dụng khi triển khai:
- Giới hạn số chữ trên biển quảng cáo: thông điệp chỉ nên dài khoảng 8 – 10 từ là đủ, và nên có vần điệu bắt tai để tạo ấn tượng
- Tập trung một hình ảnh: phần hình và chữ nên cân bằng, liên quan và bổ sung cho nhau để tạo thu hút mắt nhìn
- Màu sắc: chọn màu sắc có độ tương phản cao, tránh những màu nhạt nhòa, khó nhìn, khó ấn tượng
Thiết kế biển quảng cáo tấm lớn đẹp thôi chưa đủ, vì cần phải đáp ứng việc dễ nhìn, dễ nhớ, dễ ấn tượng hay không
3.3. Lưu ý khi thi công biển quảng cáo tấm lớn
Thi công xây dựng biển tấm lớn có chi phí đắt đỏ và tốn rất nhiều thời gian. Lấy ví dụ việc dựng bảng Billboard mới, đơn vị triển khai cần đi khảo sát thực địa, xin giấy phép, tiến hành xây dựng cột móng, khung thép, rồi mới căng bạt quảng cáo của nhãn hàng trên đó.
Thường các đơn vị chủ đầu tư mới có tiềm lực và ngân sách để xây dựng biển mới. Còn các nhãn hàng muốn triển khai chỉ cần thuê (booking) vị trí đã có sẵn.
Khi thi công biển tấm lớn cần chú ý về mặt kỹ thuật để xây dựng biển đúng quy cách và an toàn với môi trường xung quanh.
3.4. Lưu ý về luật và quy định đối với biển quảng cáo tấm lớn
Để chạy quảng cáo trên biển tấm lớn, bắt buộc các nhãn hàng phải xin giấy phép từ Sở Văn hóa và Thể thao, bởi bước này sẽ sẽ duyệt luôn nội dung quảng cáo của nhãn hàng có phù hợp với thuần phong mỹ tục, có được phép triển khai trên diện rộng hay không.
Ngoài ra khi kết hợp với các đơn vị thi công biển tấm lớn, cần đảm bảo đơn vị đó thực hiện đúng các quy định về kích thước, chiều cao… theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời để tránh bị gián đoạn chiến dịch.
4. Báo giá biển quảng cáo tấm lớn
Trong tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời thì biển tấm lớn xếp top đầu về chi phí triển khai, một ví triển biển quảng cáo có thể có báo giá lên tới hàng trăm triệu đồng hằng năm.
Chi phí triển khai quảng cáo biển tấm lớn bao gồm: chi phí xin giấy phép, thuê vị trí, in ấn, thi công, bảo hành (thay thế bạt quảng cáo khi xuống cấp sau một thời gian).
Ngoài ra 3 yếu tố quan trọng nhất tác động đến báo giá của biển quảng cáo tấm bao gồm: vị trí, kích thước, thời gian
Vị trí càng trung tâm, càng đắc địa, có đông người qua lại thì càng có chi phí đắt đỏ hơn.
Kích thước biển quảng cáo càng lớn, chi phí in ấn bạt hiflex càng cao.
Thời gian triển khai quảng cáo càng dài hạn thì ngân sách sẽ nhiều hơn, tuy nhiên thì thời gian triển khai dài sẽ được chiết khấu tốt hơn.
Báo giá biển quảng cáo tấm lớn phụ thuộc vào vị trí, kích thước, thời gian triển khai
5. Unique Productions cung cấp dịch vụ cho thuê biển quảng cáo tấm lớn
Unique Productions – một thành viên của Unique Media Group cung cấp dịch vụ cho thuê vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp.
Dịch vụ của Unique bao gồm việc tư vấn chiến lược, lựa chọn các vị trí biển đẹp nhất cho nhãn hàng, xin giấy phép quảng cáo, in ấn, thi công và bảo hành bảng quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra.
Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Unique luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả cao.
Liên hệ ngay với Unique Productions để được chúng tôi tư vấn và gửi báo giá báo giá cho thuê biển quảng cáo ngoài trời mới nhất!
Unique Productions – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thu Nguyệt