Thiết kế ấn phẩm quảng cáo là phương thức giúp doanh nghiệp, nhãn hàng biểu đạt được nội dung, hình ảnh tới người tiêu dùng và tăng cường độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.
Unique Productions là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thi công quảng cáo trên khắp 63 tỉnh thành cả nước, rất hân hạnh được trở thành đối tác đồng hành cùng các doanh nghiệp.
Mục lục bài viết
1. Bạn hiểu gì về yếu tố thiết kế trong chiến dịch quảng cáo?
Hầu hết mỗi doanh nghiệp khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng đều rất quan tâm tới thiết kế ấn phẩm truyền thông để gửi gắm tới khách hàng. Đây là công đoạn vẽ, dựng lên toàn bộ mục đích, ý tưởng mà doanh nghiệp muốn quảng bá và cần sự kết hợp nhuần nhuyễn của cả một tập thể để cho ra sản phẩm ưng ý nhất.
Thiết kế quảng cáo luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng
Có thể nói, quá trình thiết kế quảng cáo thường tốn khá nhiều thời gian trong việc dựng bố cục, chất liệu, màu sắc cho thật hài hòa, hợp lí, không bị rối mắt. Một bản thiết kế ấn phẩm truyền thông cần đáp ứng được những tiêu chí như biểu đạt được ý đồ của chủ doanh nghiệp, gây ấn tượng với người xem ngay từ lần quan sát đầu tiên cũng như kích thích trí tò mò, tìm hiểu của họ và cuối cùng là đảm bảo không vi phạm các quy định trong Pháp luật của nhà nước.
Quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời
Một ấn phẩm truyền thông đẹp mắt, độc lạ còn ảnh hưởng tới quyết định mua sắm hàng hóa của người đi đường. Con người ta thường có xu hướng quan tâm và cảm thấy thích thú hơn khi trông thấy những hình ảnh quảng cáo mới mẻ, slogan bắt trend độc đáo hơn là hình ảnh đã trông thấy quá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, không có sự đột phá ấn tượng.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì với đa dạng hình thức triển khai
2. Một số tips thiết kế quảng cáo sản phẩm ấn tượng, hiệu quả
Quý doanh nghiệp có thể tham khảo một số tips thiết kế ấn phẩm quảng cáo mà Unique Productions đã đúc kết và rút ra từ các chiến dịch đã từng triển khai như sau:
– Xác định những yếu tố sẽ đưa vào bản thiết kế biển quảng cáo: Tùy theo doanh nghiệp muốn triển khai truyền thông như quảng bá thương hiệu, ra mắt dòng sản phẩm mới, chương trình khuyến mại, tổ chức sinh nhật… nhưng nhìn chung đều phải hướng tới mục tiêu làm thế nào để gây được ấn tượng với người xem trong thời gian ngắn nhất. Các chi tiết bắt buộc phải có mặt đó là tên thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, logo, slogan… và không nên kéo dài hơn 7 chữ.
Cân nhắc những yếu tố nào nên đưa vào thiết kế quảng cáo
– Cách sử dụng tông màu, font chữ: Qua khảo sát từ thực tế, hầu hết các nhãn hàng khi thiết kế ấn phẩm quảng cáo ngoài trời đều sử dụng tông màu và font chữ đối lập nhau, cái này có màu nổi bật thì cái kia sẽ đơn giản để tôn nhau lên và ngược lại.
+ Về font chữ: Cách thiết kế bảng quảng cáo hiệu quả nhất đó là không nên đưa vào nhiều chữ hay sử dụng font quá rắc rối, phức tạp bởi người đi đường sẽ không có đủ thời gian để hiểu được nội dung là gì. Phần lớn các hãng thường dùng màu chữ trắng hoặc đen (có thể có viền màu bên ngoài) bởi hai màu này có thể phối với rất nhiều màu sắc khác mà vẫn nổi bật.
+ Về tông màu: Màu sắc của ấn phẩm quảng cáo có tác động rất mạnh mẽ tới tầm mắt nhìn của con người, khơi gợi sự tò mò, hứng thú muốn quan sát, tìm hiểu. Tông màu chủ đạo thường chính là màu sắc đại diện của doanh nghiệp đó để tăng cường độ nhận diện thương hiệu (ví dụ như Milo là màu xanh lá cây, Coca-Cola là màu đỏ…). Không nên đưa vào quá nhiều chi tiết nhỏ có màu sắc khác nhau để tránh rối mắt mà lại không thể tập trung vào nội dung chính.
Biển chợ quảng cáo của Tipo
– Tham khảo ý tưởng từ nước ngoài và các nhãn hàng đi trước: Một cách làm khá hay để vừa có thể tham khảo được những kiến thức, kinh nghiệm mới và vừa biết để tránh bị “đụng hàng” trong thiết kế đó là tìm hiểu về các chiến dịch quảng cáo ở nước ngoài và các nhãn hàng đi trước.
– Sử dụng các yếu tố sáng tạo: Nếu như doanh nghiệp của bạn lo lắng rằng chỉ thiết kế ấn phẩm truyền thông theo cách thông thường sẽ không tạo được điểm nhấn với người xem thì có thể sử dụng thêm yếu tố sáng tạo, mới mẻ như mockup nổi 3D, dùng chất liệu khác biệt. Tuy chi phí chắc chắn sẽ cao hơn nhưng bù lại hiệu quả đạt được là cực kì khả quan.
– Hợp tác với một công ty thiết kế quảng cáo giàu kinh nghiệm: Mỗi hình thức quảng cáo đều có hình dáng và kích thước khác nhau, chính vì vậy trước khi bắt tay vào thiết kế ấn phẩm truyền thông thì việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó là kết hợp với một công ty quảng cáo chuyên cung cấp dịch vụ này để làm đối tác. Công ty quảng cáo sẽ tư vấn tận tình giúp doanh nghiệp lựa chọn hình thức phù hợp nhất, từ đó cung cấp kích thước chính xác của maquette quảng cáo và hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế.
>> Tham khảo các loại biển bảng, biển hiệu quảng cáo phổ biến nhất
3. Một số quy định cần tuân thủ khi thiết kế quảng cáo sản phẩm
Theo điều 18, 19 Luật quảng cáo do Nhà nước ta ban hành năm 2012 quy định về nội dung thiết kế trên quảng cáo và cách thể hiện qua ngôn ngữ:
– Các ấn phẩm quảng cáo cần phải thể hiện nội dung bằng tiếng Việt, với những nhãn hàng có sử dụng tiếng nước ngoài thì vẫn phải ưu tiên đặt tiếng Việt ở phía trước, ngôn từ dễ hiểu, không dùng từ địa phương, tiếng lóng.
– Thông tin và hình ảnh quảng cáo cần phải chính xác, trung thực, không mập mờ khiến người xem bị hiểu nhầm. Nội dung không mang ý nghĩa công kích cá nhân, tổ chức nào, không vi phạm thuần phong mỹ tục, chứa nội dung phản động, chống phá nhà nước.
Thông tin gửi gắm đến khách hàng cần chuẩn xác tuyệt đối
>> Xem thêm biển quảng cáo hộp đèn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn
4. Dịch vụ thiết kế quảng cáo độc đáo, ấn tượng của Unique Productions
Unique Productions là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ triển khai chiến dịch quảng cáo nói chung và thiết kế ấn phẩm quảng cáo nói riêng. Chúng tôi sở hữu quy mô hoạt động khắp 63 tỉnh thành cả nước, tự tin có thể mang tới cho doanh nghiệp chất lượng dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp, đảm bảo.
Unique từng hợp tác với rất nhiều nhãn hàng lớn ở trong và ngoài nước, thiết kế ấn phẩm truyền thông đẹp mắt, ấn tượng, giúp thương hiệu tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng trên thị trường. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm tất cả các công đoạn triển khai từ A – Z, bảo hành chất lượng trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Liên hệ với Unique ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá thiết kế quảng cáo mới nhất.
Unique Productions – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà Thành phố, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thanh Huyền