Đối với mỗi doanh nghiệp, khâu tư vấn chiến lược và lên kế hoạch quảng cáo cực kì quan trọng trước khi bắt đầu tiến hành một chiến dịch truyền thông. Vậy phải làm thế nào để có một kế hoạch hoàn chỉnh, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Unique Productions là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược, lên kế hoạch quảng cáo trên khắp 63 tỉnh thành cả nước, rất hân hạnh được trở thành đối tác đồng hành cùng các doanh nghiệp.
Mục lục bài viết
1. Vì sao doanh nghiệp cần có kế hoạch quảng cáo hoàn chỉnh trước khi triển khai?
Có lẽ đây là câu hỏi mà bất cứ ai cũng có thể trả lời bởi không chỉ là quảng cáo mà bất kể dự án nào trước khi bắt tay vào thực thi, chúng ta cũng đều phải lên kế hoạch với đầy đủ các bước sao cho thật chỉn chu, xây dựng timeline rõ ràng. Đặc biệt với các chiến dịch quảng cáo mang sứ mệnh đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng thì điều này lại càng trở nên quan trọng hơn, và nếu như lập kế hoạch không rõ ràng, phân bổ hợp lí thì sẽ rất dễ xảy ra sai sót, tốn thời gian, kinh phí, không có hiệu quả.
Billboard quảng cáo ngoài trời tầm cao
Để lập được một kế hoạch quảng cáo hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần phải có sự tìm hiểu thông tin rất kĩ cũng như dành ra khá nhiều thời gian xây dựng, chỉnh sửa từng chút một cho đến khi thống nhất. Phần lớn các doanh nghiệp đều sẽ hợp tác với công ty quảng cáo, trong đó có bao gồm dịch vụ tư vấn và lên kế hoạch từ A – Z giúp doanh nghiệp mường tượng ra cần phải làm những gì và từ đó tiết kiệm thời gian, công sức đáng kể.
Quảng cáo trên màn hình LED bên ngoài trung tâm thương mại
Sau khi đã có được một bản kế hoạch quảng cáo chi tiết, doanh nghiệp sẽ chỉ cần kết hợp với công ty dịch vụ là đối tác để triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu theo như các bước đã đề ra. Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo đều đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề với sự am hiểu, cập nhật thường xuyên tình hình thị trường nên sẽ chịu trách nhiệm triển khai đúng theo như kế hoạch đã chốt lần cuối.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì để hiểu rõ hơn về phương thức này
2. Một kế hoạch quảng cáo hoàn chỉnh gồm có những bước nào?
2.1. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
Mỗi doanh nghiệp đều có lĩnh vực cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác nhau nhưng nhìn chung đều hướng tới mục tiêu đó là phát triển tại các thị trường lớn để tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng nhất. Những tỉnh thành như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… luôn nằm trong top đầu sự lựa chọn của các nhãn hàng trên thị trường bởi có nhiều cơ hội phát triển và nhu cầu, sức mua của người dân cũng vào loại cao nhất.
Tìm hiểu kĩ về các đối thủ cạnh tranh trên thị trường
Điều này cũng dẫn tới một yếu tố đương nhiên sẽ xảy ra đó chính là sự cạnh tranh với các nhãn hàng đối thủ cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với việc phát triển thương hiệu tại các thị trường nhỏ lẻ. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kĩ về thị trường được lựa chọn để triển khai quảng bá thương hiệu cũng như tình hình hoạt động của các đối thủ tại khu vực đó.
2.2. Tổng hợp các kế hoạch quảng cáo đã từng thực hiện
Hầu hết mỗi doanh nghiệp đều đã từng thực hiện ít nhất là một hoặc rất nhiều dự án truyền thông với các hình thức khác nhau để người tiêu dùng biết đến mình. Để không gây nhàm chán và trở nên “cũ” trong mắt khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp nên tổng hợp, nhìn lại các kế hoạch quảng cáo đã từng thực hiện, từ đó sáng tạo và đổi mới hơn trong phương thức và cách triển khai dự án lần này.
Coca-Cola là thương hiệu đã từng thực hiện rất nhiều dự án quảng cáo
Ngoài ra, việc tổng hợp các chiến dịch quảng cáo cũ còn giúp doanh nghiệp nhìn nhận, rút kinh nghiệm xem còn gì thiếu sót và cần bổ sung thêm yếu tố gì hay không. Có thể đánh giá được hiệu quả truyền thông từ doanh số bán hàng, số lượng người tương tác với quảng cáo trong những thời điểm đó
>> Tham khảo thêm biển quảng cáo ngoài trời được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn
2.3. Lập kế hoạch quảng cáo chi tiết
Để lập được một bản kế hoạch quảng cáo chỉn chu và đáp ứng được mọi yếu tố, doanh nghiệp nên kết hợp với một công ty chuyên cung cấp dịch vụ này để được tư vấn, hỗ trợ. Một bản kế hoạch quảng cáo hoàn chỉnh cần hội tụ đầy đủ các công đoạn như sau:
– Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, thị trường và thời gian sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo, có thể kết hợp tiến hành cùng lúc tại nhiều khu vực để tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu.
– Lựa chọn phương thức quảng cáo phù hợp nhất với mục đích truyền thông của doanh nghiệp, tìm hiểu kĩ đặc điểm của hình thức này như có phải xin giấy phép không, triển khai với số lượng tối thiểu và thời gian bao lâu? Có thể tiếp cận người xem và mang lại hiệu ứng truyền thông như thế nào?
– Thiết kế ấn phẩm quảng cáo sao cho thật mới mẻ, độc đáo, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Rút kinh nghiệm từ các chiến dịch đi trước để ngày một đổi mới và hấp dẫn hơn.
Phải tuân thủ theo kế hoạch quảng cáo đã thống nhất
– Lập timeline quy trình các bước triển khai chiến dịch sao cho vừa không tốn quá nhiều thời gian, vừa đảm bảo đáp ứng thời điểm ra mắt thị trường. Doanh nghiệp và công ty quảng cáo cần tuân thủ tuyệt đối theo timeline này, nếu phát sinh vấn đề gì thì cần phải phối hợp nhịp nhàng để giải quyết ngay lập tức.
– Dự trù nguồn ngân sách quảng cáo sẽ phải chi cho toàn chiến dịch. Thông thường công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo sẽ báo giá trọn gói cho doanh nghiệp ngay từ đầu, tất cả các công đoạn đều sẽ gói gọn trong mức chi phí đó và doanh nghiệp không cần phải bỏ thêm khoản tiền nào.
>> Xem thêm các loại biển bảng, biển hiệu quảng cáo thông dụng nhất hiện nay
3. Dịch vụ tư vấn, lập kế hoạch quảng cáo của Unique Productions
Unique Productions là một thành viên của Unique Media Group, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, lập kế hoạch quảng cáo cho các doanh nghiệp có nhu cầu trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề với chất lượng dịch vụ đã được khẳng định qua hàng loạt chiến dịch truyền thông lớn nhỏ.
Hiện nay, Unique đang sở hữu một đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, lành nghề, từng hỗ trợ rất nhiều nhãn hàng ở trong và ngoài nước lập kế hoạch quảng cáo hoàn chỉnh, mang lại hiệu quả cao. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn chúng tôi làm đối tác đồng hành trong tất cả các công đoạn triển khai từ A – Z.
Liên hệ với Unique ngay hôm nay để được tư vẫn, hỗ trợ báo giá lập kế hoạch quảng cáo mới nhất.
Unique Productions – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà Thành phố, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thanh Huyền